วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2552

คืนถิ่น


กลับมาแว้ว ววววว ค่า หลังจากไปดูบ้านเมืองของคนอื่นมาตั้ง 5 วัน

ได้ไปเห็นเมืองเขาอีกครั้งหลังจากที่เคยไปมาแล้ว

รู้สึกว่าบ้านเมืองเขาน่าอยู่กว่าเรามาก โดยเฉพาะ ความร่มรื่นของต้นไม้

ใจกลางเมืองไม่ว่าจะเป็นที่สิงคโปร์หรือมาเลเซีย ก็มีต้นไม้ ทำให้บรรยากาศกลางเมืองที่ดูร้อนตับแตก

กลับเย็นลงได้ในพริบตา แล้วอีกอย่างความสะอาดเนี่ยไม่ต้องพูดถึง มองทางไหนไม่มีกองขยะสักชิ้น

นึกแล้วอยากให้เมืองไทยเราเป็นแบบนั้นจัง แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะรัฐบาลเราไม่ได้อยู่นานควกระพัน

เหมือนมาเลย์ที่คนเดียวบริหารประเทศถึง 20 ปี ทำให้เขามีเวลาสานต่อนโยบายและทำอะไรๆต่อเนื่องได้

ย่างเราน่ะหรอ ปีเดียวนายกตั้ง 3 คน แล้วนโยบายไม่เหมือนกันสักคน แล้วจะพัฒนาประเทศอย่าง

ต่อเนื่องได้

เฮ้อ ตั้งห้าวันคิดถึงบ้านมากกกกเลย ไม่ได้โทรติดต่อเลย แต่วันนี้ได้กลับมาแล้ว ไออุ่นจากไทย

ก้ไม่อยากไปไหนแล้ว บ้านเราสุขที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: