วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

กำลังใจเพื่อกันและกัน

การเริ่มต้นของแต่ละคนแตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่ามีพื้นฐานอย่างไร
หากเกิดมาเพียบพร้อมแล้วย่อมเริ่มต้นได้ดีกว่าคนที่ต้องแสวงหาตั้งแต่แรก
เริ่มจริงอยู่ที่ว่าการเริ่มต้นของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันแต่เราสามารถก้าวขึ้นไปทันคนที่เดินอยู่ก่อนหน้าด้วยความอุตสาหะ มุ่งมั่น อดทน และพยายาม
อย่าเสียใจ...ถ้าได้ตัดสินใจผิดพลาดเพราะไม่มีใครที่ในชีวิตทำแต่สิ่งที่ถูกต้องทั้งสิ้น
การตัดสินใจหมายถึง ความเป็นตัวของตัวเองกล้าล้ม...เพื่อลุกเดินต่อไปข้างหน้าพลาด...เพราะกล้าตัดสินใจดีกว่าพลาด...เพราะไม่กล้าตัดสินใจ
เป็นกำลังใจ...ให้กันและกันจุดหมายที่ฝัน...จะไม่ห่างไกล
ก่อนชนะคนอื่นต้องเอาชนะตนเองให้ได้
ก่อนก่อนที่จะว่าคนอื่นต้องมองดูตนเองให้ถ่องแท้เสียก่อน
ก่อนที่จะรู้จักคนอื่นควรรู้จักตัวตนจริงแท้ของตนเองเสียก่อน
ความรักมิได้เป็นเพียงแค่ดอกไม้สีสวยรอยยิ้มอ่อนโยนและสายลมอันอ่อนหวานเท่านั้น
หากความรักยังเป็นสีเขียวสดของร่มไม้กลางแดดร้อนในหน้าแล้งเป็นดวงไฟในราตรีกาลมืดสนิท
เป็นมืออบอุ่นที่ช่วยประคองในยามเดินทางไกล
เมื่อมีความรักเป็นกำลังใจความยากลำบากทุกสิ่งก็ไร้ความหมายเราไม่สามารถแก้ไขอดีตไม่อาจล่วงรู้การกระทำในอนาคต
สิ่งเดียวที่เราเปลี่ยนแปลงได้คือการกระทำในวันนี้ซึ่งจะมีผลต่อตัวเราในวันข้างหน้า
ทำวันนี้ให้เป็นวันของเราคิดใคร่ครวญให้รอบคอบก่อนกระทำ
ทุกคนต้องการความอยู่รอดแต่ต้องเป็นความอยู่รอดเพื่อการก้าวไปข้างหน้า
ทุกคนต้องเคยลำบากแต่ต้องใช้ความลำบากสอนให้ตนเองก้าวไปข้างหน้า
ทุกคนเกิดมาต้องต่อสู้แต่ต้องต่อสู้เพื่อความสมหวังที่รออยู่ในวันข้างหน้า
เราเป็นกำลังใจให้กันและกันฉันจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆพร้อมกับการเติบโตของเธอ
เมื่อพบกับความสำเร็จเราจะได้ยืนอยู่ด้วยกัน
คนที่สิ้นหวังคือคนที่ตายไปแล้ว
โลกนี้เต็มไปด้วยหุบเหวแห่งความล้มเหลวย่อมมีบางวัน ที่เราเผลอพลั้งร่วงหล่นลงไป
เก็บเวลาที่ครุ่นคิดสงสารตัวเองเอาไว้แล้วค่อยๆ หาเศษไม้ต่อเป็นบันไดก้าวขึ้นจากหลุมพบกับแสงสว่างเบื้องบน
ความยากจนเป็นบทเรียนอันมีค่าทำให้เรากระตือรือร้นที่จะแสวงหา
ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้ค่อยๆ ทำสิ่งที่ดีให้กับตนเองทีละนิด
ถ้าไม่รู้จักความยากจนก็จะไม่รู้คุณค่าของความร่ำรวยเพราะสิ่งที่คนเราแสวงหานั้นคือความสุขและความสุข...ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความร่ำรวยเพียงอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น: