วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

คืออะไร


อะไรคือความเหมาะสม ที่คนสองคนจะคบกัน


อะไรคือตัวตัดสินว่า ควรจะคบหรือควรจะไม่คบ


ปัจจัยหลายนี้ตัวเองไม่ได้เป็นคนกำหนดขึ้นมาเอง


แต่คนอื่นเป็นคนสร้างขึ้นมาเองต่างหาก


ในเมื่อเรารัก เขาเป็นคนดี แต่มีอะไรบางอย่างที่ไม่คู่ควรกับเรา


ฉันไม่แคร์เรื่องหน้าตา ฐานะ แต่สิ่งที่ฉันต้องการมากที่สุดคือ ขอแค่คนนั้นเป็นคนที่มีความรู้เรื่องศาสนา


ส่วนสิ่งอื่นที่ตามมาเป็นผลพลอยได้


แต่ก็ลืมเรื่องนิสัยไปไม่ได้ ขอแค่เค้านั้นรักฉันให้เท่ากับที่รักตัวเค้าก้พอ


ถ้าเป็นคนจน แต่มีศาสนา คู่ควรรึป่าว


ถ้าเป็นคนไม่หล่อ แต่มีศาสนา คู่ควรรึป่าว


ถ้าเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาๆ ทำงานไม่โก้หรู แต่มีศาสนาคู่ควรรึป่าว


ถ้าไม่ได้จบปริญญาตรี แต่มีศาสนา คู่ควรรึป่าว


ทำไมคนเราถึงมีตั้งเกณฑ์มากมายหลายอย่างสำหรับเรื่องบางเรื่องที่มันไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: